วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

งานฉลองและวันหยุดแบบดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในกัมพูชา

By Vietnam visa  |  สิงหาคม 13, 2562

Le ประเทศกัมพูชา อาจเป็นหนึ่งในสถานที่เฉลิมฉลองมากที่สุดในโลกที่มีวันหยุดมากกว่าสองโหลต่อปี ไม่มีปัญหาการขาดแคลนของวันหยุดที่ ประเทศกัมพูชาโดยมีวันหยุดประมาณยี่สิบปีขึ้นไปในแต่ละปี นอกจากนี้วันหยุดอื่น ๆ เช่นปีใหม่จีนแม้จะไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการเฉลิมฉลองกันอย่างแพร่หลาย วันหยุดที่สำคัญของกัมพูชาแสดงอยู่ด้านล่าง

 

ปีใหม่เขมร

เฉลิมฉลอง 13 หรือ 14 เมษายน ในแต่ละปี ปีใหม่ขอม, Good Chol Chhnam Thmei, เป็นเรื่องสามวันที่สืบเนื่องกันมาในช่วงปลายฤดูการเก็บเกี่ยวและเป็นวันหยุดที่สำคัญที่สุดของ ประเทศกัมพูชา. เมืองถูกปิดเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในช่วงปีใหม่เขมรในขณะที่ชาวกัมพูชากลับไปยังหมู่บ้านต้นกำเนิดของพวกเขา (มักถูกชาวกัมพูชาเรียกว่าเป็นบ้านเกิดของพวกเขา) เพื่อใช้เวลากับครอบครัวของพวกเขาไปปาร์ตี้ . ตามเนื้อผ้ากัมพูชาคิดว่าตัวเองหนึ่งปีในแต่ละปีของเขมรปีใหม่มากกว่าการฉลองวันเกิดของพวกเขาแม้ว่าจะเริ่มเปลี่ยน

เทศกาลน้ำ

ทุกเดือนพฤศจิกายนการเปลี่ยนแปลงของน้ำโตนเลสาบและชาวกัมพูชามารวมตัวกันที่เสียมราฐและ พนมเปญ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลน้ำ, Bon Om Touk เรือหลากสีสันวิ่งไปตามแม่น้ำและชาวเขมรสองล้านคนลงมา พนมเปญ สังเกตพวกเขา (เทศกาลในเสียมราฐนั้นคล้ายกัน แต่ไม่ใหญ่นัก) เทศกาลน้ำเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายในเมืองหลวงโดยมีคนหลายแสนคนมาจากจังหวัดเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน อ่านเพิ่มเติม เทศกาลน้ำกัมพูชา

Pchum Ben

อีกหนึ่งวันหยุดที่สำคัญมากที่ ประเทศกัมพูชา คือ Pchum Ben (งานฉลองบรรพบุรุษ) ซึ่งเป็นวัน 15 ที่มักจะอยู่ในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม ในช่วง Pchum Ben วิญญาณของบรรพบุรุษที่ตายแล้วถูกคิดว่ามีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษหรือพวกเขาสามารถกลับมายังโลกได้ ชาวกัมพูชาแต่งกายด้วยชุดขาวและนำอาหารมาถวายพระในเจดีย์ในช่วงเวลานี้ บางคนเชื่อว่าเครื่องบูชาเหล่านี้นำมาซึ่งการทำบุญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วในขณะที่คนอื่น ๆ ยืนยันว่าเครื่องบูชาอาหารเหล่านี้จะถูกโอนไปยังผู้ตายโดยตรง ในช่วงวันหยุดเหล่านี้ชาวกัมพูชาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำเจดีย์และสวดอ้อนวอนให้บรรพชนของพวกเขา

พระราชพิธีจามจุรี

จัดขึ้นเพื่อทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้นของฤดูกาลข้าวงานทำนาไถนา, บ่อน Chroat Preah Nongkoalมักจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ในระหว่างพิธีมักนำโดยกษัตริย์วัวศักดิ์สิทธิ์ไถแถวพิธีและจากนั้นก็นำเสนอด้วยจานอาหารซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของการเก็บเกี่ยวการเก็บเกี่ยว ประเทศกัมพูชา. บนพื้นฐานของสิ่งที่วัวกินอาหารผู้ทำนายของพระบรมมหาราชวังทำการคาดการณ์สำหรับฤดูกาลถัดไป เหล้าองุ่นก็มีให้แก่วัวเช่นกัน หากพวกเขาดูดซับมันก็เป็นลางร้าย 

Apply visa
Author: Vietnam visa