วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ทำไมเลือกวีซ่า On Arrival เวียดนาม?

By Vietnam visa  |  กันยายน 26, 2561

เกี่ยวกับวีซ่า On Arrival เวียดนาม
แทนที่จะยื่นวีซ่าที่สถานทูตเวียดนาม กรมตรวจคนเข้าเมืองของเวียดนามได้ออก e-VISA หรือวีซ่า On Arrival ที่ให้ท่านยื่นวีซ่าออนไลน์ได้ที่บริษัทในเวียดนามและขอหนังสือการอนุมัติวีซ่าเพื่อรับวีซ่า On Arrival

ปัจจุบันนักเดินทางชาวต่างชาติสามารถขอหนังสืออนุมัติวีซ่าเพื่อใช้รับวีซ่า On Arrival เข้าประเทศเวียดนามได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องรับการประทับตราวีซ่าที่สถานทูตเวียดนามก่อนเดินทางเข้าประเทศ

e-VISA หรือวีซ่า On Arrival เวียดนามถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่?
ใช่ e-VISA หรือ หนังสืออนุมัติวีซ่า ได้รับการอนุมัติและควบคุมโดยกรมตรวจคนเข้าเมืองเวียดนาม (กระทรวงความมั่งคงสาธารณะประเทศเวียดนาม) หนังสืออนุมัติวีซ่าจะเขียนเป็นภาษาเวียดนามและภาษาอังกฤษ ได้รับการลงนามและประทับตราโดยอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองประเทศเวียดนาม เพื่ออนุญาตให้ผู้เดินทางสามารถรับวีซ่า On Arrival เข้าสู่เวียดนามได้

⚠ โปรทราบ! ปัจจุบันวีซ่า On Arrival ออกให้เฉพาะกับผู้ที่เดินทางเข้าเวียดนามด้วยเครื่องบินผ่านสนามบินนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี้ | สนามบินนานาชาตินอยไบในกรุงฮานอย | สนามบินนานาชาติดานังในเมืองดานัง | สนามบินนานาชาติกามรัญในเมืองญาจาง ดู สถานที่รับวีซ่า On Arrival ของท่าน

เกี่ยวกับค่าธรรมเนียม
มีค่าธรรมเนียม 2 ประเภทที่เกี่ยวเนื่องกับการขอรับวีซ่า On Arrival:

✔ ค่าบริการที่ชำระออนไลน์เพื่อให้เราดำเนินการขอหนังสืออนุมัติวีซ่าและส่งให้ท่านทางอีเมล

✔ ค่าประทับตรา: เมื่อท่านเดินทางมาถึงเวียดนามที่สนามบินปลายทางของท่าน ท่านต้องชำระค่าธรรมเนียมวีซ่าจำนวน $25 สำหรับวีซ่าเข้าออกครั้งเดียว (1-3 เดือน) จำนวน $50 สำหรับวีซ่าเข้าออกหลายครั้ง (1-3 เดือน) จำนวน $95 สำหรับวีซ่าธุรกิจระยะเวลา 6 เดือน หรือจำนวน $135 สำหรับวีซ่าธุรกิจระยะเวลา 1 ปี

ข้อกำหนดพื้นฐาน

1- หนังสือเดินทางต้องมีอายุอย่างน้อย 6 เดือนก่อนวันเดินทางเข้าเวียดนามและต้องตรงกับรายละเอียดในหนังสืออนุมัติวีซ่า

2- ในกรณีที่ถือสองสัญชาติ กรุณาเลือกประเทศตามเอกสาร/หนังสือเดินทางที่ท่านต้องการใช้สำหรับเดินทางเข้าเวียดนาม

3- ผู้ถือหนังสือเดินทางทูต หนังสือเดินทางราชการและหนังสือเดินทางบริการ หรือหนังสือเดินทางขององค์การสหประชาชาติ ต้องยื่นขอวีซ่าที่สถานทูต

4- เด็กที่รวมอยู่ในหนังสือเดินทางของบิดาหรือมารดาต้องยื่นขอทำหนังสืออนุมัติวีซ่าทางออนไลน์เพื่อขอวีซ่า On Arrival ด้วยเช่นกัน

5- ต้องกรอกแบบฟอร์มในการขอวีซ่าออนไลน์อย่างถูกต้อง ข้อมูลทั้งหมดในแบบฟอร์มต้องตรงกับข้อมูลในหนังสือเดินทาง ข้อมูลที่ท่านให้จะถูกตรวจสอบที่จุดผ่านชายแดนของเวียดนาม หากท่านให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง e-VISA หรือวีซ่า On Arrival ของท่านจะเป็นโมฆะและท่านจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเวียดนาม

6- ผู้ยื่นขอวีซ่าไม่ควรออกเดินทางก่อนวันกำหนดเดินทางถึงที่ระบุอยู่ในแบบฟอร์มลงทะเบียน หรือไม่ควรเสี่ยงเดินทางโดยที่ยังไม่ได้รับหนังสืออนุมัติวีซ่า ผู้ยื่นวีซ่าที่ไม่เคารพคำแนะนำดังกล่าวจะถูกส่งกลับ

7- เมื่อเดินทางถึงสนามบินนานาชาติเวียดนามตามที่ระบุไว้ในรายการ ท่านต้องสามารถแสดงเอกสารทั้งหมดที่ทางการร้องขอ:
✔ หนังสือเดินทาง / เอกสารการเดินทาง
✔ หนังสืออนุมัติวีซ่า (ยื่นขอหนังสืออนุมัติวีซ่าออนไลน์)
✔ แบบฟอร์มการเข้าและออกที่กรอกและลงนามแล้ว (ดาวน์โหลดที่นี่)
✔ เงินสดสำหรับค่าธรรมเนียมประทับตราวีซ่า: $25 สำหรับวีซ่าเข้าออกครั้งเดียว (1-3 เดือน) | $50 สำหรับวีซ่าเข้าออกหลายครั้ง (1-3 เดือน)

8- บางประเทศได้รับการยกเว้นวีซ่าภายใต้สัญญาเอกภาคีหรือทวิภาคีกับประเทศเวียดนาม กรุณาตรวจสอบรายชื่อประเทศที่ได้รับยกเว้นก่อนยื่นคำร้องขอวีซ่า

9- ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไนจีเรียไม่สามารถขอ E-VISA หรือวีซ่า On Arrival เวียดนามได้ ต้องทำการติดต่อสถานทูตหรือสถานกงสุลเวียดนามเพื่อยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทางเข้าประเทศเวียดนาม

Apply visa
Author: Vietnam visa